Dưới đây là vớ những việc bạn cần làm để rà soát thiết
kế website bds giá rẻ của mình đã chuẩn SEO chưa. Bạn sẽ biết cần phải làm
gì đề chuẩn SEO website của mình
Đối với mỗi website thì ta có những công
việc làm cụ thể khác nhau để rà soát website đã tối ưu chưa. Bởi mỗi website sẽ
có những chức năng khác nhau, không phải website nào cũng có đầy đủ chức năng
như các website khác. Tuy nhiên tôi xin kê những việc cần làm đối với bạn khi
muốn rà việc tối ưu website của mình như thế nào. Ứng với mỗi website khác nhau
thì bạn có thể biến đổi nó cho phù hợp.
Những công việc dưới đây bạn cần làm
theo mức độ ưu tiên của từng công việc. Điều này sẽ giúp bạn phân loại công
việc, công việc quan yếu thì làm trước, việc ít quan trọng hơn thì để sau. Giúp
bạn thực hành các công việc một cách dễ dàng hơn và tránh lỗi.
1. Về
tổng quan
* rà index của các trang
+ Để thẩm tra xem
trang đó đã được google index chưa bạn có thể dùng toán tử sau để soát:
Site:domain.
+ Kiểm tra xem kết quả trả về có bao lăm trang. Nếu số lượng
trang quá lớn, thì con số trả về chỉ là xấp xỉ. Kiểm tra xem trang chủ có xuất
hiện ở vị trí trước nhất không. Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí trước
tiên thì bạn cần soát lại cấu trúc website hoặc hệ thống kết liên nội bộ trong
website.
*
độ tên thương hiệu
Thử trên dưới với tên thương hiệu, xem kết quả trả
về hiển thị trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí
trước hết không. Nếu không thì có tức thị website của bạn đang có vấn đề. Có thể
duyên do các thuật toán của google phạt.
– website thương mại điện tử là gì
* rà soát
các bản cache của các trang quan yếu trên Google
rà xem trong bản
cache có nội dung hay kết liên gì không?
thẩm tra xem bản Cache chỉ có
chưa text để xem có những kết liên lạ không xuất hiện trên bản thường nhật của
website không.
2. Phần nội dung
* Trang
chủ
soát nội dung trang chủ phải đảm bảo có nội dung.
*
Trang đích đến (landing pages)
soát xem trên các trang này có nội
dung không, nội dung độc đáo hay là do sao chép ở các trang khác. Nội dung càng
ít trùng lặp càng chất lượng.
* Chất lượng nội dung trên website như
thế nào?
Nội dung trên website có giá trị, hữu ích và chất lượng
không. Nội dung có đầy đủ không hay chỉ là những đường link.* Từ
khóa
Trang web đã tối ưu cho các loại từ khóa với độ dài ngắn, nhàng
nhàng và từ khóa dài chưa.
Dùng toán tử “site:domain từ khóa” trên Google
để rà soát sự trùng lặp tiêu đề trên website hoặc rà soát tiêu đề trên dụng cụ
Google Webmaster Tools.
* Định dạng
Nội dungcó dễ đọc
không?
Có dùng thẻ Heading không?
Có chèn được hình ảnh
không?
Nội dung có được chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo
dõi không?
Headlines có cuộn người dùng không.
* Tỷ lệ nội dung
so quảng cáo
Tỷ lệ phần nội dung và lăng xê có hợp lý
không?
Nội dung có hiển thị ngay phần đầu trang web khi người dùng vào
website sẽ nhìn thấy không?
Nên hạn chế đặt quá nhiều lăng xê so với nội
dung.
* Độ trùng lặp nội dung
+ đảm bảo URL gắn với độc
nhất 1 nội dung.
Hạn chế sử dụng thông số trong địa chỉ URL để bảo đảm
URL là độc nhất.
từng trên Google với dấu nháy kép “” để xem có hiện
tượng trùng lặp nội dung trong trang web.
sử dụng Google Webmaster Tools
để loại bỏ các thông số trong địa chỉ URL.
+ rà soát tình trạng trùng nội
dung
tìm kiếm một đoạn nội dung (khoảng 2 dòng) trên trang web của bạn,
đặt vào dấu nháy kép và độ trên Google để rà soát. Nếu nội dung đó có xuất hiện
ở trang web nào khác trên website của bạn thì phải khắc phục ngay. Hoặc nội dung
đó có bị người khác sao chép không? Nếu có, thì bạn có thể dùng dịch vụ content
removal request để khiếu kiện nên Google.
+ trùng nội dung với
Subdomain
rà soát xem nội dung đó có xuất hiện trên tên miền phụ của
website không?
+ thẩm tra phiên bản HTTPS của trang web
Nội dung đó có
xuất hiện trên phiên bản HTTPS của trang web không?
+ Kiểm tra trên các
website khác của công ty
rà xem nội dung có trên website khác nào của công ty
không?
3. Cấu trúc website
* Cấu trúc phân tầng
Các
trang web có được bố trí theo cấu trúc chuẩn để bảo đảm sức mạnh link được phân
phối đến các trang chính và trang quan yếu không?
* Landing
pages
Các trang landing pages có ở những vị trí tốt (gần với trang
chủ) để bảo đảm nhận đủ link equity nhằm cạnh tranh cho những từ khóa website
hướng đến không?
* Số lượng trang thư mục
Có cả thảy bao
nhiêu trang thư mục?
Liệu có tình trạng có quá nhiều trang thư mục, nhiều
hơn mức cấp thiết không?
Các trang thư mục chỉ nên được lập ra khi có nhu
cầu thực thụ?
* Điều hướng
Điều hướng trên website có bảo
đảm điều hướng theo nhiều chiều và phân trang không? Có nên sử dụng đồng thời cả
2 không? Như vậy có bảo đảm cho các trang đều được index không? Nó có cản trở
tới việc dò quét của máy kiêng kị không?
* Đường dẫn đến nội dung
đích
Đã để các trang web có từ khóa cạnh tranh cao gần trang chủ
chưa? Từ trang chủ đến các trang đó mất bao nhiêu click chuột?
Những
trang đíc có những từ khóa cạnh tranh làng nhàng cách trang chủ bao lăm click?
thường nhật thì 3 clicks là hợp lý. Còn những từ khóa dài thì con số này là 5
clicks.
* Ưu tiên hiển thị nội dung
Nội dung nào quan trọng
nên được để ở đầu.
* rà file robots.txt
rà xem website và
nội dung trên website có bị chặn không.
* Tắt JavaScript, cookies, và
CSS
Dùng công Web Developer Toolbar để tắt hết JavaScript, cookies,
và CSS.
4. Các vấn đề về kỹ thuật
* dùng đúng
301
cả thảy các chuyển hướng trên trang web đều là loại
301?
sử dụng Live HTTP Headers FireFox plugin để rà soát
301s.
* dùng JavaScript
Trong nội dung có sử dụng
JavaScript không?
Trong các links có sử dụng JavaScript
không?
* dùng iframes
Trong nội dung website có dùng
iframes không?
* dùng Flash
Nên dùng Flash nhiều hay ít?
Việc dùng nhiều Flash có ảnh hưởng đến việc dò quét của máy quãng
không?
* Tốc độ load website
Trang web có nặng và mất nhiều
thời kì để tải không? Nó có gây ngăn cản đến hoạt động của máy ngần không? Người
dùng có cảm thấy khó chịu khi truy cập không. Làm sao để cải thiện tốc độ
đó?
* Thẻ diễn tả ảnh (ALT)
Website có thẻ thể hiện
không?
Có đặt từ khóa trong thẻ biểu thị không?
Nội dung thẻ bộc
lộ có hiệp với chủ đề của trang web không?
* Thẻ tiêu đề
+
Thẻ tiêu đề độc đáo, duy nhất chưa?
Không nên để thẻ tiêu đề trùng lặp,
thẻ tiêu đề càng độc đáo, và độc nhất càng chất lượng.
+ Từ khóa sáng
ý
Chèn từ khóa chính trên thẻ tiêu đề không?
Chèn từ khóa phụ như
thế nè tự nhiên nhất?
Có nên để từ khóa chính xuất hiện đầu tiên trên thẻ
tiêu đề không?
+ Thẻ tiêu đề có chứa tên thương hiệu không?
Nên để
tên thương hiệu chèn vào phần cuối thẻ tiêu đề để xây dựng thương hiệu của
mình.
Chiều dài thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 65-70 ký tự là hợp
lý
Thẻ tiêu đề có bị chèn quá nhiều từ khóa không?
* Thẻ
meta
+ Thẻ từ khóa
Hạn chế sử dụng thẻ này vì nếu sử dụng thì
khi đối thủ phân tích website sẽ phát hiện ra từ khóa chính của mình cạnh
tranh.
+ Thẻ biểu thị
Thẻ miêu tả được viết ngắn gọn và nội dung
thẻ diễn tả phải không được trùng.
+ Thẻ trình bày có chứa từ khóa chính
không?
Chèn từ khóa vào thẻ biểu thị giúp nó nổi bật hơn trên bảng kết
quả từng không?
+ Thẻ meta robots
thẩm tra danh sách những trang
bị chặn bởi thẻ meta, xem bạn có vô tình chặn trang nào đó quan yếu
không?
5. URLs
* URLs có sạch sẽ không?
Trong
URL không có quá nhiều tham số
URLs dành cho bot cữ nên để ở địa chỉ
tĩnh
* URLs có ngắn gọn không?
115 ký tự hoặc ít hơn –
đương nhiên có những trường hợp bạn tấm phải vượt qua giới hạn này nhưng hãy nhớ
địa chỉ URL càng ngắn càng tốt
* URLs có chứa từ khóa
không?
Có nên chèn từ khóa chính của bạn vào đây không?
6.
liên kết nội bộ
* Số lượng kết liên trên một trang như thế
nào?
thường ngày thì con số 100 sẽ là hợp lý cho hầu hết các
website.
* Website có kết liên theo chiều dọc không?
Trang
chủ kết liên đến các trang thư mục như thế nào?
Các trang thư mục liên
kết đến các thư mục con và các trang sản phẩm như thế nào? Trang sản phẩm có kết
liên đến các trang thư mục liên hệ khác không?
* Website có kết liên
theo chiều ngang không?
Các trang thư mục và trang sản phẩm có kết
liên với nhau không?
* Website có kết liên trong nội dung với nhau
không?
Nội dung chứa bao nhiều link kết liên với nhau? Có quá nhiều
không?
* Website có kết liên chân trang không?
sử dụng bao
lăm kết liên chân trang, như vậy có quá nhiều không?
Văn bản neo đã được
tối ưu chưa, kết liên đã trỏ đến trang cần tối ưu chưa?
Lời
kết.
Để đảm bảo chiến dịch SEO của bạn hiệu quả thì việc tối ưu kinh
doanh bất động sản online là rất cần thiết và quan yếu. Tuy nhiên để thẩm
tra xem website của bạn đã chuẩn SEO chưa thì cần phải thẩm tra rất nhiều phần.
soát theo thứ tự quan trọng ưu tiên sẽ giúp bạn không bị thiếu sót
0 nhận xét:
Đăng nhận xét