Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

ANCHOR TEXT LÀ GÌ – CÁCH SỬ DỤNG ANCHOR TEXT AN TOÀN


Trước khi bắt đầu thảo luận về anchor text, cần phải hiểu anchor text có nghĩa là gì? Rất may mắn nó khá đơn giản.
Anchor text là một đoạn text có thể click trong một liên kết.
Ví dụ: Liên kết này trỏ tới một bài viết về link building. Thì anchor text của link chính là từ “Liên kết này”.

Bất kỳ đường link nào cũng có 2 phần:
– Anchor text
– URL đích.
Url đích là URL mà bạn sẽ được đưa đến khi click vào đường link. Đường link trỏ bạn tới đích đó.
URL và anchor text rất quan trọng khi kết hợp cùng nhau.
Ví dụ: Sẽ không có ý nghĩa gì nếu anchor text nói là “ bóng đá” trong khi URL đích lại trỏ tới một trang về “thuật toán penguin”.

Các loại hình Anchor Text

Có những loại anchor text khác nhau và đây là tổng quan về chúng:

Naked URL

Naked URL anchor text chính là URL đích.
Đây là ví dụ:
Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức SEO tại blog của chúng tôi tại: /kien-thuc-seo/
Chú ý rằng phần anchor text của link có thể click chính là URL đích.

Branded anchor text

Anchor text chính là tên của công ty hoặc website:

Branded- hybrid

Anchor text lai thương hiệu là anchor text chứa cả tên thương hiệu cũng như từ khóa ( cụm từ khóa) .
Ví dụ: Dịch vụ thiết kế website tại Cao Bằng đem đến cho bạn một website hấp dẫn về mặt thẩm mỹ.

Exact-match ( keyword-rich)

Một exact-match hay keyword-rich anchor text là khi anchor text chính là từ khóa bạn muốn một page được xếp hạng trong search engine.
Ví dụ: Nếu tôi muốn website của thiết kế website tại Tuyên Quang xếp hạng cho cụm từ khóa “thiết kế website chuyện nghiệp” thì tôi sẽ đặt link thế này:
Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Tuyên Quang sẽ làm bạn hài lòng.

Anchor text là từ khóa liên quan:

VD: Từ khóa chính là công ty thiết kế web thì một từ liên quan khác có thể là công ty làm web hoặc không dấu cong ty thiet ke web.

Anchor text trong đoạn văn.

Đây là dạng anchor text triển khai một cách tự nhiên trong các đoạn văn nối tiếp nhau. Các anchor text không thuộc về một loại anchor text cụ thể nào hết. Nó có tác dùng bổ sung thêm tư liệu cho người đọc và là loại anchor text đáng tin tưởng nhất, được khuyên sử dụng thường xuyên.

Đây là ví dụ:

Junk Anchor text hay còn gọi là stop words

Đây là loại anchor text có dạng như: bấm vào đây, ghé thăm website, tại đây…
Ví dụ:
Để tìm hiểu thêm về gói thiết kế web du lịch của thiết kế website tại An Giang bạn xem thêm tại đây
Bạn muốn tư vấn thiết kế web bán hàng?
Trên đây là những loại anchor text thân thuộc nhất, bạn sẽ tự hỏi vậy nên sử dụng loại nào? Càu trả lời là tùy vào mỗi tình huống sẽ có giải pháp cụ thể khác nhau.
Tuy nhiên hãy cố gắng sử dụng ưu tiên anchor text thương hiệu và anchor text đoạn văn. Chúng sẽ giúp bạn an toàn trước penguin.

Mục tiêu của Anchor text

Có nhiều mục đích của việc sử dụng liên kết trong các bài viết, một trong những mục đích đó không phải là kiếm một link để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Mục đích chính có thể phân ra như sau:
  • Cung cấp thông tin về một điều gì đó, một website, một con người hoặc một nơi nào đó cụ thể.
Ví dụ: liên kết trong đoạn văn thứ 2 của bài viết này muốn cung cấp nhiều thông tin hơn về …
  • Đoán trước và trả lời câu hỏi của người đọc.
Ví dụ: Ảnh minh họa anchor text trong đoạn văn phía trên, khi người đọc tới gần cuối sẽ thắc mắc “A/B testing là gì?” tôi đã đoán được điều đó và liên kết anchor text tới một bài viết cụ thể về nó.
  • Trích dẫn nguồn thông tin được tham khảo.
Khi bạn viết bài có thể bạn sẽ tham khảo thông tin ở một số nguồn nào đó. Bạn sẽ link tới để người đọc kiểm chứng. Dễ thấy nhất là những phát ngôn của Matt Cuts hay được trích nguồn.

Sử dụng URL đích thích hợp

Những URL đích là vô cùng quan trọng và nên được xem xét cẩn thận. Liên kết tới URL trang chủ có nguy cơ rủi ro cao với tình hình hiện nay. Thay vào đó liên kết tới những internal pages bên trong website.
Liên kết tới những website thương mại ( bán sản phẩm dịch vụ) rủi ro hơn liên kết tới những website tài nguyên. Thay vi đó liên kết tới những website uy tín đã được tin cậy giống như Wikipedia, Youtube, Mashable, TechCruch, Forbes,…
Những bài viết liên kết tới website bạn đồng thời liên kết tới một website uy tín khác sẽ kết nối website của bạn với website uy tín đó, việc này gọi là đồng trích dẫn ( co-citation). Điều này sẽ có hiệu lực tăng thứ hạng cho website của bạn.

Khi nào thì không liên kết.

Để duy trì định dạng bài viết thích hợp, đừng sử dụng liên két trong tiêu đề phụ.
Tránh sử dụng 2 anchor text trong một bài viết cùng trỏ tới một URL đích, vì Google chỉ tính cho anchor text đầu.

Kết Luận:

Chèn liên kết thích hợp nó sẽ làm gia tăng giá trị bài viết của bạn, nó nên đạt được một trong 3 mục tiêu ở trên. Nếu không bạn không nên sử dụng nó. Khi sử dụng liên kết, hầu hết nên sử dụng anchor text đoạn văn và thương hiệu.

>>> Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét