Khi bắt tay vào xây dựng website, chắc hẳn câu hỏi mà bạn băn khoăn nhất đó là : Làm thế nào để xây dựng một website có chất lượng từ khâu thiết kế web đến nội dung. Bởi một website thân thiện với người dùng vẫn là yếu tố quan trọng để khách hàng chú y đến bạn và điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng cao hơn. Trong khuôn khổ bài viết này thiết kế website tại Bình Phước muốn chia sẻ một kinh nghiệm để website của bạn thật sự trở thành một cửa hàng Online hấp dẫn với khách hàng.
Hãy đầu tư nội dung cho phần giới thiệu về bạn
Website là một phương thức “kể chuyện trực tuyến”. Do đó, doanh nghiệp hãy trả lời câu hỏi “Tôi là ai?” một cách lôi cuốn nhất, hấp dẫn nhất và chân thành nhất. Website cần có phần tiểu sử ngắn gọn, đề cập đến những thành tựu, kinh nghiệm chuyên môn. Hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh.
Nhiều website không nêu bật được những gì họ đang kinh doanh, khiến khách hàng khó hiểu. Do đó, hãy xem đấy là một ưu tiên trên trang chủ website cần đưa ra những thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ khi cung cấp các thông tin tổng quát về sản phẩm hoặc dịch vụ, kết nối đến các thông tin chi tiết trên trang sản phẩm.
Hãy tập hợp những nhận xét tích cực từ khách hàng của bạn
Bạn biết không , khách hàng dù thích sản phẩm của bạn nhưng trong đầu họ vẫn còn rất nhiều băn khoăn lưỡng lự. Hãy đập tan những sự nghi ngờ của khách hàng bằng những lời nhận xét, đánh giá tốt từ khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm. Bên thứ 3 nói về sản phẩm chính là phương pháp marketing khá hữu hiệu mà nhiều người đang áp dụng, bạn cũng có thể trưng ra những thành tích, giải thưởng, chứng nhận mà công ty bạn đã đạt được hoặc những bài báo bài viết đánh giá có những thông tin tích cực. Điều này chứng tỏ sự uy tín, tính chuyên nghiệp của công ty khách hàng quyết định làm việc với bạn nhanh hơn.
Thiết kế website giao diện thân thiện
Bên cạnh nội dung phong phú cùng với những tính năng hỗ trợ khách hàng, giao diện được thiết kế website có giao diện thân thiện và dễ sử dụng chính là chìa khóa để thu hút khách hàng đến với website của bạn. Hãy để khách hàng dễ dàng khám phá website của bạn.
Giao diện website dễ sử dụng và chuyển hướng
Nếu khách hàng vào website của bạn mà không thể tìm thông tin về doanh nghiệp của bạn và không biết cách chuyển sang các trang quan trọng khác, nhiều khả năng họ sẽ không mua hàng hay không lựa chọn dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Tệ hơn nữa, nếu khách hàng đã quyết định sử dụng dịch vụ của bạn mà không biết các để đăng ký hoặc liên lạc, chắc chắn bạn đã mất 1 cơ hội, 1 khách hàng. Do đó, thiết kế giao diện website rõ ràng, thân thiện và dễ dàng sử dụng là hết sức quan trọng.
Kêu gọi hàng động từ khách hàng
Khi thiết kế website bán hàng bạn có thể kêu gọi khách hàng của mình bằng việc thêm vào website những nút như: “Mua ngay”, “Đăng ký ngay” hay “Nhấp chuột để tìm hiểu thêm thông tin”. Đấy cũng là cách nhanh nhất để giữ chân các khách hàng đang tỏ ý quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi bạn muốn khách hàng liên lạc với mình, hoặc để lại thông tin – hãy sử dụng những hình ảnh bắt mắt để khách hàng có thể nhấn vào đó. Khách hàng sẽ không muốn tốn thời gian để tìm cách làm được điều đó.
Giải đáp những thắc mắc mà khách hàng hay mắc phải
Không phải tất cả các khách hàng đều am hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, hãy cung cấp những giải đáp cho khách hàng. Hãy để Website của bạn như 1 người hướng dẫn giúp khách hàng nắm bắt rõ theo từng bước về những vấn đề quan trọng, chẳng hạn như quá trình đặt mua hàng hóa. Hãy chỉ rõ chỗ nào họ cần nhấp chuột, những gì cần làm tiếp. Ngoài ra, nếu có những chi phí phát sinh liên quan như vận chuyển, thuế, đặt hàng trực tiếp... khách hàng cần phải biết rõ ràng về chuyện này. Họ cũng muốn biết làm thế nào để nêu các thắc mắc, cần giúp đỡ khi có vấn đề nảy sinh. Bạn có thể có thêm mục chat now trong phần thiết kế website để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
Cập nhật thông tin hữu ích thường xuyên
Khi website của bạn là website thời trang, bên cạnh việc cung cấp những thông tin liên quan đến những sản phẩm của công ty cung cấp thì bạn cũng nên cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng liên quan như: bí quyết mặc đep, xu hướng thời trang đông năm 2014, mặc gì để quyến rũ như Hà Tăng...
Cho phép khách hàng phản hồi
Cho phép, khuyến khích khách hàng đưa ra ý kiến và gửi thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của bạn, về cả quá trình đặt hàng và thông tin trên website nói chung bằng cách giúp họ dễ dàng điền thông tin hoặc đường link gửi email nhằm giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn. Và khách hàng có thể dễ dàng bày tỏ ý kiến của mình (cả tốt và xấu). Thông qua các ý kiến từ phía khách hàng, có thể bạn sẽ nhận được nhiều mẩu chuyện hay để đăng tải trên website hoặc blog doanh nghiệp.Và nên chú ý rằng bạn nên thường xuyên kiểm tra và trả lời khách hàng, tránh việc khách hàng không nhận được phản hồi về yêu cầu của họ.
Cập nhật các thông tin khuyến mãi
Khách hàng muốn nhận được những khuyến mãi đặc biệt khi sử dụng dịch vụ của bạn với những yếu tố hỗ trợ như quà tặng đặc biệt, khuyến mãi, coupon, bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng hiệu quả hơn so với đối thủ. Dù đơn giản chỉ là một lá thư cảm ơn hay dịch vụ gói quà miễn phí nhưng chúng vẫn đủ sức lôi kéo người mua hàng quay trở lại.
Thông tin liên lạc
Thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại, email và địa chỉ. Hãy để những thông tin này xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn nhất.
Điều này tạo ra sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và khách hàng cũng dễ dàng đặt hàng từ bạn.
Kết luận
Từ việc đặt vị trí của mình vào vị trí là một khách hàng, bạn sẽ biết mình cần làm gì để kéo khách hàng về với mình.Thiết kế website bán hàng hoàn hảo , cập nhật nội dung phong phú, hỗ trợ khách hàng 1 cách triệt để đó là cách bạn có thể đạt được những lợi ích tốt trong kinh doanh. Chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét