Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

5 BƯỚC ĐỂ CẢI THIỆN DOMAIN AUTHORITY CHO WEBSITE

Domain Authority (DA) là một chỉ số của website được phát triển bởi Moz . Nó là một trong những thông số quan trọng nhất đối với SEO. Domain Authority càng cao thì bạn càng có nhiều khả năng có traffic mạnh và xếp hạng cao.
Và nếu như nó quan trọng như vậy, chắc bạn sẽ ham muốn tìm cách để nâng DA lên càng cao càng tốt phải vậy không?
Nhưng trước khi chúng ta bàn đến cách bạn có thể cải thiện DA, có một vài điều bạn cần biết về Domain Authority.
Trước hết, tôi xin chia sẻ một vài sự thật quan trọng về Domain Authority. Thông tin này của thiết kế website tại Bình Phước sẽ giúp bạn hiểu rõ chính xác làm thế nào bạn có thể nâng DA của mình:


  • 1. DA phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, đây chủ yếu là những yếu tố về hồ sơ liên kết như số lượng backlink từ website khác được trỏ đến website của bạn và authority của những website đó.
  • 2. Rất khó để đạt được DA 100. Chỉ các trang web như Facebook và Google có nó, do đó, đừng thất vọng nếu bạn không bao giờ đạt đến 100.
  • 3. Rất khó để ảnh hưởng trực tiếp đến DA. Bạn không thể thay đổi điểm DA của bạn như cách bạn có thể thay đổi các thẻ meta.
Vậy làm thế nào để cải thiện DA của bạn?
Cải thiện hồ sơ liên kết của bạn là một vấn đề rất quan trọng mà tôi đã đề cập chi tiết trước.
Ở cấp độ cơ bản nhất, để có một hồ sơ liên kết tốt, bạn phải làm hai việc:
  • 1. Hãy loại bỏ các backlink xấu.
  • 2. Kiếm được các backlink tốt.
Hãy đối phó với việc đầu tiên – loại bỏ backlink xấu. Điều này là khá dễ dàng. Bạn yêu cầu loại bỏ những backlink này, và nếu không, thì bạn chỉ cần từ chối chúng. Xong.
Bây giờ, việc thứ hai – tăng số lượng backlink tốt?
Thực tế, bạn có hai lựa chọn. Lựa chọn 1 là bạn tham gia vào các dịch vụ của một SEO agency có mối quan hệ với các trang web và các tác giả có thể đảm bảo backlinks hợp pháp chất lượng cao. Đây là một lựa chọn tốt, nhưng nó khá tốn kém và rủi ro.
Phương án 2 là tạo ra một website có nhiều thông tin giá trị cao để mời gọi các liên kết dựa vào sự tuyệt vời của nó. Đó, chính là nó đấy bạn ạ – content marketing.
Những gì tôi đã tìm thấy là content marketing chính là giải pháp để đạt được Domain Authority. Mặc dù tôi vẫn sẽ cung cấp cho bạn một danh sách những điều bạn có thể làm để thúc đẩy DA của bạn, tôi muốn nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất: bạn cải thiện Domain Authority bằng cách làm content marketing tốt.
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 5 điều bạn có thể làm để cải thiện DA:

Bước # 1: Đảm bảo rằng kỹ thuật SEO của bạn đúng chuẩn

Chú trọng đến tất cả các khía cạnh kỹ thuật của SEO là điều rất quan trọng để làm nền tảng. Việc tối ưu hóa file robots.txt hoặc vạch ra một cấu trúc URL có vẻ không thú vị lắm, nhưng nếu không có những tính năng quan trọng này, bạn sẽ không thể SEO hiệu quả. Ưu tiên làm những việc quan trọng nhất. Kỹ thuật SEO là cốt lõi để cải thiện Domain Authority.
Như Moz giải thích, để cải thiện Domain Authority, bạn cần phải cải thiện SEO tổng thể của bạn, và bao gồm tất cả các chi tiết mà người làm SEO biết và gắn bó – cấu trúc trang web, khả năng điều hướng, breadcrumbs, cấu trúc URL, các thẻ meta, thẻ tiêu đề, số lượng từ, từ khóa, thẻ alt… SEO và content marketing cần có lẫn nhau. Chúng thực sự đi cùng nhau .
Hãy chắc chắn rằng bạn SEO đạt chuẩn trước khi bạn đi tiến lên trong việc cải thiện Domain Authority.

Bước # 2: Tạo nhiều nội dung có thể kết nối

Bây giờ, chúng ta đến với một thứ có tác động trực tiếp hơn lên DA – nội dung của bạn.
Để làm content marketing, bạn cần phải có rất nhiều và rất nhiều nội dung có thể kết nối. Những gì bạn có thể làm là tạo ra các bài viết hay infographics gần như mỗi ngày.
Đó quả thật là rất nhiều nội dung, nhưng bạn sẽ thấy nó trả công xứng đáng như thế nào. Nội dung dẫn dắt việc kinh doanh của bạn.
Tất nhiên đó không chỉ là những nội dung bình thường. Đó là nội dung hàng đầu có sức mạnh, uy tín và giá trị. Không có ngành công nghiệp nào quá nhàm chán đến nỗi không thể tạo ra nội dung hấp dẫn.

Bước # 3: Xây dựng liên kết nội bộ vững mạnh

Thường bị bỏ qua trong các cơn sốt “backlinks chất lượng cao” là việc xây dựng backlinks nội bộ chất lượng cao.
Liên kết nội bộ dệt nên một mạng lưới mạnh mẽ trên trang web, nó có lợi cho cả người sử dụng và các công cụ tìm kiếm khi thu thập dữ liệu và index trang web của bạn. Một website thiếu liên kết nội bộ giống như tập hợp các viên đá cuội – không liên kết và yếu ớt. Nhưng một website có liên kết nội bộ mạnh mẽ sẽ biến những viên đá đó thành bê tông – kết nối với nhau và không thể phá vỡ.
Những điều tuyệt vời về việc có nhiều nội dung hơn là bạn sẽ có nhiều nội dung liên kết đến. Và bạn càng có nhiều liên kết nội bộ, bạn càng có khả năng tạo ra một mạng lưới trong website dày đặc và mạnh mẽ.

Bước # 4: Thường xuyên loại bỏ backlinks độc hại

SEO không phải lúc nào cũng hào nhoáng và lộng lẫy. Công việc cốt lõi là làm việc vất vả với các bảng tính và lặp đi lặp lại những công việc mệt óc.
Việc đó không phải dễ dàng nhưng sẽ mang lại giá trị. Bạn phải loại bỏ các backlink độc hại của bạn. Bây giờ và sau này, bạn nên đào sâu vào hồ sơ liên kết của bạn, tìm các liên kết spam, và loại bỏ chúng.
Bạn sẽ đạt được một lợi thế cạnh tranh rất lớn bằng cách thường xuyên làm sạch hồ sơ liên kết của bạn. Theo kinh nghiệm của tôi, điều này không phải là việc mà hầu hết các webmaster làm đều đặn. Chắc chắn, tôi có thấy các webmaster tham gia vào việc làm sạch backlink khi bị trả thù, nhưng chỉ sau khi họ đã trải qua sự sụt giảm do một thuật toán trừng phạt hoặc cảm giác đứng tim của một hình phạt thủ công.
Đừng chờ đợi cho đến khi một hình phạt thúc giục bạn làm sạch hồ sơ liên kết. Làm điều đó ngay bây giờ và sau đó tiếp tục làm điều đó hàng tháng hoặc hai tháng.
Đây là cách duy nhất để bạn có một hồ sơ liên kết gọn gàng – làm sạch nó thường xuyên. Bạn có thể xây dựng backlink tuyệt vời nhất, nhưng nếu hồ sơ của bạn có đầy đủ các backlinks spam, bạn vẫn không thể trải nghiệm thành công mà bạn muốn từ content marketing. DA của bạn sẽ vẫn ở mức thấp.

Bước 5: Hãy kiên nhẫn

Nếu bạn đang làm chính xác những gì tôi đã giải thích trong các bước trên, DA của bạn sẽ tăng lên. Một trong những yếu tố đã không được chú ý trong các cuộc thảo luận làm tăng DA là yếu tố tuổi của domain.
Nói chung, domain càng lâu năm, thì authority càng cao. Tôi đã kiểm tra các hồ sơ liên kết của một trang web và phát hiện ra một số domain lâu đời. Những domain lâu đời có mức DA cao.
Để tìm ra tuổi của một tên miền, bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí Domain Age cung cấp bởi Webconfs.com.
Tất nhiên domain age không thể chuyển thành domain authority. Nếu domain rơi vào tình trạng hư nát, duy trì các kỹ thuật SEO đã lỗi thời, thiếu nội dung mới, hoặc xây dựng một hồ sơ liên kết kém chất lượng, nó sẽ mất DA.
Khi bạn theo đuổi content marketing, bạn sẽ dần dần thấy DA của bạn tăng. Quan điểm của tôi là việc này cần có thời gian. Hãy kiên nhẫn. SEO thành công không xảy ra trong một ngày. Chúng xảy ra trên đường dài.

Tóm lại
Bạn sẽ tìm thấy nhiều nội dung khác trên mạng giải thích làm thế nào để bạn cải thiện DA của bạn. Đây là một bài viết khá tốt để bạn hiểu thêm domain authority là gì?
Nhưng hầu hết chúng bỏ qua điểm quan trọng. Bạn không thể “cải thiện DA của bạn” đơn giản bằng cách điều chỉnh và sắp xếp lại. Thay vào đó, bạn phải nhìn vào bức tranh lớn hơn của SEO ngày nay – đó là content marketing . Và bạn chỉ có thể giành chiến thắng trong các lĩnh vực khác – domain authority, traffic, kết quả tìm kiếm organic, và thứ hạng – bằng cách tập trung vào nội dung của bạn.
Nội dung tốt hơn có nghĩa là tất cả mọi thứ tốt hơn. Bạn có thể cải thiện domain authority của bạn. Nó phụ thuộc tất cả vào nội dung của bạn

>>> Tin liên quan :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét