Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khi thiết kế lan can ban công

Thiết kế lan can ban công đòi hỏi phải đạt được mức độ an toàn đúng tiêu chuẩn, bảo vệ gia chủ khi ngồi hóng mát hay đứng ngắm quang cảnh đường phố. Thiết kế lan can ban công không những cần thẩm mĩ đẹp mà vậy liệu thi công cần phải chắc chắn để đảm bảo tính an toàn nói trên. Một số loại vật liệu thường được dùng để làm lan can như:  lan can kính, lan can inox, lan can sắt, lan can gỗ… mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau và mang lại một phong cách thẩm mĩ riêng biệt.Cùng tham khảo bài viết dưới đây của mẫu lan can cầu thang kính đẹp nhé!
 
Với thiết kế nhà ở hiện đại thì kính cường lực là vật liêu đang và rất phổ biến được người dùng chọn làm lan can. Do đâu mà người dùng chọn kính cường lực! Đó là sự sang trọng từ vẻ trong suốt mang hơi hướng hiện đại phù hợp với phong thủy toàn ngôi nhà. Kính cường lực có tính chất chắc chắn tuy nhiên khi thiết kế bạn vẫn cần hết sức lưu ý để đảm bảo tính an toàn và hợp thẩm mĩ. Dưới đây là một vài lưu ý khi thiết kế lan can bằng kính cường lực.


Xem thêm:
Thi công vách nhôm mặt dựng
Vách kính cường lực tạo cho tòa nhà tính hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.
Hình ảnh lan can cầu thang kính
Những tính năng vượt trội của cửa kính khung gỗ
Lưu ý khi thiết kế ban công bằng kính cường lực

Độ cao của lan can phải phù hợp không hạn chế tầm nhìn

Vấn đề đầu tiên mà bạn phải lưu ý đó là lan can phải tạo được tầm nhìn thông thoáng với không gian thiên nhiên bên ngoài. Không ít gia chủ mắc sai lầm khi thiết kế lan can quá cao hay quá thấp sẽ thiếu an toàn và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Theo chia sẻ thì điều tối kỵ nhất khi thiết kế lan can là tầm nhìn bị che chắn, đó cũng chính là lý do lan can kính đang rất được ưa chuộng hiện nay.
 
Ngày nay, khá nhiều người ưa chuộng kiểu lan can kính cường lực không dùng trụ nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn và tính thẩm mỹ cao.

Bạn chú ý gì khi thiết kế ban công bằng kính cường lực

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Vấn đề này có ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà bạn, ban công chính là nơi đón ánh sáng tự nhiên vào phòng, và tạo được sự hài hòa giữa không gian bên trong với thiên nhiên, giúp cân bằng cuộc sống cho bạn. Vì vậy, lan can kính bạn không nên dùng kính cường lực màu vì nó sẽ làm cản trở ánh sáng tự nhiên vào bên trong.  

Tạo sự hài hòa với tổng thể nhà 

Bạn chú ý gì khi thiết kế ban công bằng kính cường lực 1

Lan can cũng phải phù hợp, hài hòa với kiến trúc ngôi nhà thì mới mang lại vẻ đẹp hoàn hảo. Theo kinh nghiệm, với những tòa nhà cao tầng thì không nên thiết kế ban công thanh ngang, và khoảng cách giữa các thanh gióng lan can cũng không quá xa sẽ thiếu an toàn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét