Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Khi trưng bày hàng hóa có một số điều bạn cần phải thật lưu ý

Trong mỗi cửa hàng thì việc trưng bày hàng hóa là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng, do đó cần phải trưng bày hàng hóa một cách khoa học nhất.

Khi trưng bày hàng hóa có một số điều bạn cần phải thật lưu ý đó là:
1. Cần phân loại đúng hàng hóa.
trưng bày hàng hóa
Một cửa hàng tạp hóa sẽ không thể sắp xếp chất tẩy rửa bồn cầu bên cạnh bánh kẹo, đồ chơi trẻ em lẫn lộn với quần áo người lớn … Nếu sắp xếp như thế chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ không có khách hàng nào ghé thăm đâu ạ. Việc phân loại hàng hóa mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như:
+ Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà họ cần.
+ Mang lại ấn tượng chuyên nghiệp cho cửa hàng.
+ Đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh.
2. Không cập nhật đúng giá sản phẩm.
trưng bày hàng hóa
Nếu bạn niêm yết giá sản phẩm với giá cả thực tế có thể sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bực bội và cảm thấy bị lừa dối và nhiều lần khiếu nại có thể họ sẽ không ghé cửa hàng của bạn nữa và cửa hàng của bạn sẽ mất uy tín ngay đó. Để sản phẩm được niêm yết đúng giá, bạn cần quản lý tốt giá bán và giá nhập. Ở mô hình minimart, cửa hàng tiện ích hay các siêu thị thì người ta thường in tem giá kệ từ phần mềm bán hàng để tránh những sơ suất về giá cả như vậy. Còn ở các mô hình siêu thị lớn và hiện đại trên thế giới thì người ta thường dùng tem giá kệ điện tử (electronic shelf labels), hiển thị giá bán từ dữ liệu trên phần mềm qua wifi, tuy nhiên tem giá kệ điện tử này có chi phí hơi cao.
Tham khảo :
3. Sử dụng không đúng giá kệ chuyên dụng.
trưng bày hàng hóa
Một cửa hàng bán thời trang cao cấp sẽ khó có thể bán được hàng nếu trưng bày quần áo bằng những móc áo rẻ tiền trên sào tre hoặc đổ đống như hàng thùng. Một cửa hàng mỹ phẩm không thể trưng bày những lọ nước hoa nhỏ trên những giá kệ như kệ v lỗ hay giá kệ siêu thị … Những mặt hàng cao cấp phải được trưng bày để thể hiện phong cách và sự sang trọng, với số lượng ít. Ngược lại, những cửa hàng tạp hóa, bán lẻ hàng tiêu dùng sẽ không thể thu hút khách hàng với số lượng hàng ít ỏi, trưng bày thưa thớt.
Nếu bạn bày sản phẩm nhỏ trên những kệ hàng lớn, điều này sẽ tạo cảm giác trống trải, thiếu hàng, ngược lại, sản phẩm lớn được bày trên kệ hàng nhỏ sẽ tạo cảm giác chật chội, quá tải.
Do đó trưng bày sản phẩm đúng và phù hợp sẽ giúp cửa hàng của bạn trông đẹp mắt hơn và chuyên nghiệp hơn.
4. Lãng phí những vị trí “vàng”.
trưng bày hàng hóa
Những quầy kệ ở gần lối đi, lối ra vào là những vị trí “vàng” vì đó là những nơi thu hút khách hàng nhất. Tuy nhiên, nhiều người chưa chú trọng tới việc trưng bày tại những vị trí này khi bày hàng một cách cẩu thả, hay trưng bày những sản phẩm bán chậm, ít thu hút. Tại một số siêu thị lớn, các nhãn hàng thường phải trả một số tiền không nhỏ cho việc độc quyền trưng bày hàng tại những vị trí “vàng” trong một khoảng thời gian nhất định. Để đẩy mạnh doanh số, bạn cần chú ý, thống kê số lượng hàng bán tại các vị trí trong cửa hàng. Thường xuyên thay đổi cách trưng bày tùy theo chương trình khuyến mại. Có thể sử dụng hàng hóa để tạo nên các mô hình sinh động, điều này sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng, đẩy mạnh doanh số.
Việc trưng bày hàng hóa đảm bảo khoa học sẽ giúp bạn có được phong cách chuyên nghiệp. Trưng bày hàng đẹp, có phong cách và hiệu quả thì khách hàng sẽ muốn quay lại nhiều hơn. Ngoài việc chú trọng tới các chương trình khuyến mại, khách hàng trung thành thì trưng bày cửa hàng đẹp mắt sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu một cách đáng kể.

Hãy trưng bày cửa hàng của mình thật đẹp mắt và thật khoa học để sao cho trong cái nhìn của khách hàng luôn cảm nhận được sự chuyên nghiệp tại cửa hàng của bạn nhé, chúc các bạn kinh doanh tốt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét